วิธีเลือก “กล่องเก็บของ” ช่วยจัดระเบียบ เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

มุมทำงานเป็นอีกหนึ่งบริเวณที่เต็มไปด้วยของกระจุกกระจิกมากมาย โดยเฉพาะของจำพวกอุปกรณ์ เครื่องมือ และสิ่งของอื่น ๆ ซึ่งบางครั้งหากคุณวางของสะเปะสะปะก็ต้องเสียเวลาหาสิ่งของที่ต้องการนานเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากเจอกับปัญหาแบบเดิมซ้ำ ๆ ซาก ๆ KACHA อยากชวนมารู้จัก กล่องเก็บของ แต่ละประเภทว่ามีอะไรบ้าง? ใช้งานแบบไหน? ไปดูกัน…


รู้จักกล่องเก็บของ กันก่อนดีไหม?

กล่องเก็บของ(Storage Box) เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งาน โดยทั่วไปมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผลิตจากวัสดุพลาสติกหนาคุณภาพดี มีให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบทั้งแบบมีฝาเปิด-ปิด ไม่มีฝาปิด มีล้อเลื่อน หรือแบบวางซ้อนทับกันได้หลายชั้น โดยแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติในด้านความแข็งแรงทนทาน ดีไซน์สวยงาม น้ำหนักเบา รองรับน้ำหนักได้ดี เคลื่อนย้ายสะดวก เก็บของได้เยอะ ใช้งานได้ยาวนาน และที่สำคัญกล่องเก็บของ จะช่วยให้การจัดเก็บสิ่งของเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก และช่วยเก็บรักษาสภาพของสิ่งของให้พ้นจากความชื้น และฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี


ประเภทกล่องเก็บของ มีแบบไหนบ้าง?

  • กล่องคอนเทนเนอร์

กล่องคอนเทนเนอร์ (Container Box) ตัวกล่องผลิตจากวัสดุพลาสติกหนา ที่มีคุณสมบัติในด้านความแข็งแรงทนทาน มีน้ำหนักเบา กันน้ำ และป้องกันฝุ่นละอองได้ เปิด-ปิดใช้งานง่าย มีให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบทั้งแบบมีฝาปิด ไม่มีฝา และแบบมีล้อเลื่อน โดยกล่องเก็บของแบบนี้ จะสามารถวางซ้อนกันได้ จึงช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และง่ายต่อเคลื่อนย้ายใช้งานได้สะดวก เหมาะสำหรับการจัดเก็บสิ่งของชั่วคราว เพื่อใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ และควรเก็บให้ห่างจากเปลวไฟ และความร้อน

กล่องเก็บของ 211201-Content-กล่องเก็บของช่วยจัดระเบียบ-เลือกใช้งานให้เหมาะสม02_result
  • กล่องเก็บของแบบใส

กล่องเก็บของแบบใส (Clear Box) ตัวกล่องถูกออกแบบให้เป็นกล่องพลาสติกใส ที่สามารถมองเห็นสิ่งของที่เก็บไว้ภายในได้ชัดเจนโดยที่ไม่ต้องเปิดฝาเพื่อตรวจดูสิ่งของที่อยู่ภายใน มาพร้อมกับฝาปิดล็อกได้ มีหูหิ้วด้านข้าง และในบางรุ่นจะมีล้อเลื่อน ซึ่งช่วยให้ยกเคลื่อนย้ายได้สะดวก สามารถวางซ้อนกันได้โดยไม่เลื่อนตกหล่น และช่วยให้หยิบใช้งานได้รวดเร็วขึ้น เหมาะสำหรับจัดเก็บสิ่งของทั่วไปภายในบ้าน ร้านค้า สำนักงาน เช่น จัดเก็บสต็อกสินค้า รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า วัตถุดิบอาหารแห้ง เป็นต้น

  • กล่องควบคุมความชื้น

กล่องควบคุมความชื้น (Dry Box) มีลักษณะเป็นกล่องทึบแสง หรือสีดำใส มาพร้อมฝาปิดอย่างแน่นหนา ผลิตมาจากวัสดุพลาสติกเกรด ABS ที่มีความเหนียว ทนทาน สามารถควบคุมความชื้น ฝุ่นละออง และป้องกันการเกิดคราบสกปรกได้เป็นอย่างดี บางรุ่นมีล้อติดตั้งที่กล่อง เพื่อเคลื่อนย้ายได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงเหมาะนำมาใช้จัดเก็บสิ่งของประเภทกล้องถ่ายรูป เลนส์กล้อง เพื่อเก็บรักษาสภาพการใช้งานของอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ยาวนาน

กล่องเก็บของ 211201-Content-กล่องเก็บของช่วยจัดระเบียบ-เลือกใช้งานให้เหมาะสม03_result
  • กล่องเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียน

กล่องเก็บอุปกรณ์เครื่องเขียน (Stationery Box) มีการออกแบบขนาดหลากหลายขนาด โดยจะมีช่องขนาดต่าง ๆ ไว้สำหรับจัดเก็บปากกา ดินสอ เอกสาร หนังสือ หรือกระดาษโน๊ต สามารถวางกล่องประเภทนี้ไว้บนโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของก็ได้ จึงทำให้การจัดเก็บสิ่งของดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และสามารถหยิบใช้งานได้สะดวกและรวดเร็ว เหมาะสำหรับใส่อุปกรณ์เครื่องเขียน หรือเครื่องใช้สำนักงานภายในบ้าน สำนักงานออฟฟิศ โรงเรียน และหน่วยงานต่าง ๆ

กล่องเก็บของ 211201-Content-กล่องเก็บของช่วยจัดระเบียบ-เลือกใช้งานให้เหมาะสม04_result
  • กล่องป้องกันไฟฟ้าสถิต กล่องเก็บเครื่องมือช่าง

กล่องป้องกันไฟฟ้าสถิต (Conductive Box) มีลักษณะเป็นกล่องรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำทึบ ผลิตจากวัสดุพอลิโพรไพลีน (PP) เสริมคาร์บอน ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ทนต่อการสึกหรอ และการกัดกร่อน สามารถวางซ้อนกันได้ และที่สำคัญช่วยจัดเก็บอุปกรณ์ที่ไวต่อไฟฟ้าสถิตได้อย่างปลอดภัย ดังนั้น กล่องเก็บของประเภทนี้ จึงเหมาะสำหรับจัดเก็บ และใช้ลำเลียงขนส่งผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ในงานอุตสาหกรรม

สามารถเลือกชมสินค้า จาก KACHA ได้ตามนี้

>> กล่องใส่อะไหล่ ชั้นวางเครื่องมือช่าง <<


วิธีใช้งานกล่องเก็บของ

  • เลือกประเภท และขนาดของกล่องเก็บของให้เหมาะสมกับสิ่งของที่ต้องการจัดเก็บ
  • มีการจัดเก็บเป็นหมวดหมู่หรือแยกประเภทสิ่งของให้เรียบร้อยแล้ว
  • นำกล่องมาวางเรียงซ้อนในรูปแบบลิ้นชัก โดยสิ่งของที่มีน้ำหนักมากให้จัดเก็บไว้ด้านล่างสุดและสิ่งของที่มีน้ำหนักเบาให้จัดเก็บไว้ที่ด้านบน
  • ติดป้ายชื่อที่หน้ากล่อง เพื่อให้การค้นหาและหยิบใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการวางกล่องเก็บของทับซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น เพื่อป้องกันการตกหล่นลงมาจากที่สูง
  • เมื่อใช้งานเสร็จควรปิดฝาให้มิดชิดทุกครั้ง เพื่อป้องกันฝุ่นและแมลงไม่ให้เข้าไปได้


วิธีเลือกใช้กล่องเก็บของให้คุ้มค่า ทำได้อย่างไร?

การเลือกซื้อกล่อง ควรซื้อแบบคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ใช้ได้ในระยะเวลาอันยาวนาน และใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ โดยวิธีการเลือก ควรพิจารณาจากปัจจัย ดังนี้

  • ปริมาณสิ่งของที่จะนำมาเก็บ :

หลักการแรกในการเลือกซื้อกล่อง ควรพิจารณาก่อนว่าสิ่งของที่เราจะนำมาเก็บนั้นมีจำนวนมากน้อยเพียงใด หากมีจำนวนมาก ควรซื้อกล่องเก็บของขนาดใหญ่ แต่อย่าลืมวัดขนาดบริเวณที่เราจะตั้งกล่องด้วย เมื่อซื้อมาแล้วจะได้มีที่วางอย่างเหมาะสม และเป็นระเบียบ

  • เลือกกล่องแบบอเนกประสงค์ :

หากจะถามว่ากล่องทำจากวัสดุประเภทใด สามารถใช้ได้อย่างอเนกประสงค์ ก็ต้องตอบว่ากล่องพลาสติกอย่างแน่นอน ที่สำคัญยังทำความสะอาดง่าย เมื่อรู้สึกว่าสกปรกหรือมีฝุ่นเกาะ ก็แค่นำมาล้างเท่านั้น ซึ่งกล่องพลาสติกในปัจจุบันจะมีฝาปิด หากวันใดที่เราไม่ได้เก็บสิ่งของแล้ว จะนำมาประยุกต์ใส่อาหารก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด


เป็นอย่างไรกันบ้างกับกล่องเก็บของแต่ละประเภท ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อไปใช้งาน อย่าลืมดูวัตถุประสงค์ในการใช้งานก่อนด้วย เพื่อที่จะได้นำไปใช้ให้เหมาะกับงานนั้น ๆ นั่นเอง ????

สามารถติดตามบทความต่าง ๆ ของ KACHA ได้ตามนี้เลย<<

▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾ ▾

ขอแนะนำสินค้าจาก KACHA

เลือกซื้อสินค้า กล่องใส่อะไหล่ ชั้นวางเครื่องมือช่าง คลิกเลย รับรองสินค้าดี มีคุณภาพอย่างแน่นอน