คลังสินค้าออนไลน์ คือ ? ช่วยให้ขายของออนไลน์ง่ายขึ้นอย่างไร

คลังสินค้าออนไลน์ คือ ? ช่วยให้ขายของออนไลน์ง่ายขึ้นอย่างไร Kacha มีคำตอบ ใครขายของออนไลน์อยู่
แล้วกำลังมองหาบริการคลังสินค้า ที่จะช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้นแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

คลังสินค้าออนไลน์ คือ

คลังสินค้าออนไลน์

คลังสินค้าออนไลน์ คือ โกดังสินค้า ที่ให้บริการเก็บสินค้า แพ็คสินค้า จัดส่งสินค้า ให้กับพ่อค้าแม่ค้า เจ้าของธุรกิจขายของออนไลน์ แบบครบวงจร ช่วยลดภาระ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลา จัดการออร์เดอร์ แพ็คสินค้า หรือ จัดส่งสินค้าด้วยตัวเอง มีความสะดวก ความคล่องตัวในการทำธุรกิจมากขึ้น ปัจจุบัน ธุรกิจที่ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์ นิยมเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Fulfillment

 คลังสินค้าออนไลน์ มีบริการอะไรบ้าง

คลังสินค้า

1. รับสินค้าจากโรงงานหรือผู้ผลิต

เวลาสั่งผลิตสินค้า นำเข้าสินค้า ไม่ต้อง Shipping หรือ ไปขนของเข้าโกดังด้วยตัวเอง เพราะเดี๋ยวนี้ คลังสินค้าออนไลน์ มีบริการช่วยรับสินค้าจากโรงงานหรือผู้ผลิต เข้าคลังสินค้าโดยตรง ทำให้ไม่ต้องขนของเข้า- ออกด้วยตัวเองให้เปลืองแรง ช่วยลดค่าขนส่ง ค่าเสียเวลา ในการเคลื่อนย้าย

2. จัดเก็บสินค้า

หลังจากรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว คลังสินค้าออนไลน์จะทำการจัดเก็บสินค้าของเราให้เป็นระเบียบ โดยการแบ่งตามประเภทสินค้า รุ่นสินค้า สี ไซส์โดยละเอียด ทั้งยังมีการติดและสแกนบาร์โค้ดสินค้า เพื่อจัดเก็บข้อมูลเข้าระบบคลังสินค้าทุกชิ้นด้วย ทำให้เราไม่ต้องคอยจัดเก็บคลังสินค้าด้วยตัวเอง สามารถตรวจสอบจำนวนสินค้า ค้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้น

3. แพ็คสินค้า

เมื่อมีคำสั่งซื้อ หรือ ออร์เดอร์ เข้ามา คลังสินค้าออนไลน์จะทำการหยิบและแพ็คสินค้าให้โดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องหยิบหรือแพ็คสินค้าด้วยตัวเอง เพียงแค่คีย์ออร์เดอร์เข้าไปในโปรแกรมการจัดการสินค้าออนไลน์ หรือ ระบบหลังบ้าน ทางคลังสินค้าก็จะแพ็คสินค้าให้ ไม่ว่าชิ้นเล็ก หรือ ชิ้นใหญ่

4. จัดส่งสินค้า

ทำการจัดส่งสินค้าให้ ตามช่องทางที่กำหนด พร้อมแจ้งเลข Tracking ผ่านระบบ ทำให้เราสามารถตรวจเช็กสถานะการจัดส่งแบบ Real Time ได้ ไม่ต้องนำสินค้าไปจัดส่งด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะปริมาณน้อย หรือ ปริมาณมาก

คลังสินค้าออนไลน์เหมาะกับธุรกิจอะไร

คลังสินค้าออนไลน์

คลังสินค้าออนไลน์ แตกต่างจาก คลังสินค้าปกติ ตรงที่คลังสินค้าออนไลน์จะทำหน้าที่แพ็ค และ จัดส่งสินค้าให้ด้วย จึงเหมาะกับธุรกิจขายของออนไลน์ ที่ต้องแพ็คและจัดส่งสินค้าผ่านระบบขนส่ง ไม่ว่าจะอยู่ในแพลตฟอร์มไหนก็ตาม ทั้ง Facebook Instagram Tiktok Shopee Lazada

ซึ่งจากการที่แต่ละแพลตฟอร์ม มีระบบคำสั่งซื้อ และ แบบฟอร์มใบปะหน้า เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ทำให้เพียงแค่เราคีย์ออร์เดอร์เข้าไปในระบบหลังบ้าน ของคลังสินค้าออนไลน์ที่เราใช้ ก็จะสามารถพิมพ์ใบปะหน้าออร์เดอร์ของช่องทางนั้น ๆ แล้วจัดส่งได้เลย ไม่ก่อให้เกิดการสับสน และ ยังทำให้การจัดส่งรวดเร็วง่ายขึ้นอีกด้วย เหมาะกับคนขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายกลาง หรือ รายใหญ่

คลังสินค้าออนไลน์ช่วยให้ขายของออนไลน์ง่ายขึ้นอย่างไร

คลังสินค้า

เพราะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ มักทำธุรกิจตัวคนเดียว อาศัยการทำโฆษณา ทำคอนเทนต์ ยิงแอด เพื่อสร้างยอดขายเป็นหลัก ไม่มีลูกน้อง ไม่มีการวางระบบในการทำธุรกิจ ทำให้เมื่อมีออร์เดอร์เข้ามา ก็มักจะต้องตอบลูกค้า จัดการคำสั่งซื้อ แพ็คสินค้า จัดส่งสินค้า ด้วยตัวเอง อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ยิ่งวันไหนเป็นวันแคมเปญ หรือ มียอดขายปริมาณมหาศาลเข้ามา ก็อาจจะเหนื่อยจนจัดการไม่ทัน หากใครขายดี จนต้องสต็อกสินค้าจำนวนมากด้วยแล้ว ก็จะต้องไปรับสินค้าเข้าคลัง จัดเก็บให้เป็นระเบียบด้วยตัวเองอีกด้วย ทำให้แทนที่จะทำงานสบาย กลับมีแต่จะเหนื่อยและทำงานหนักมากยิ่งขึ้น

การใช้คลังสินค้าออนไลน์จึงเป็นตัวช่วย ที่จะช่วยให้การขายของออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้น เพราะนอกจากจะมีบริการช่วยรับสินค้าเข้าคลัง จัดเก็บสินค้าให้เป็นระเบียบ หยิบสินค้า แพ็คสินค้า และ จัดส่งสินค้าให้แบบครบวงจรแล้ว ยังมีบริการให้ตรวจเช็กสถานะจำนวนสินค้าด้วยว่า อันไหนขายหมดแล้ว หรือ ยังคงเหลืออยู่ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถบริหารคลังสินค้า ให้มีสินค้าเพียงพอกับความต้องการของลูกค้าได้ตลอด ทำให้ไม่พลาดโอกาสในการขายแม้แต่ช่วงเดียว ที่สำคัญ ไม่ต้องจ้างลูกน้อง หรือ แรงงานเพิ่ม สามารถทำธุรกิจตัวคนเดียวได้สบายหายห่วง ช่วยให้คุณขายของออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก

หากใครอยากขายของออนไลน์ แล้วอยากสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีภาระงานลดลง แนะนำให้ใช้คลังสินค้าออนไลน์ เพราะนอกจากจะมีสถานที่ไว้เก็บคลังสินค้า เช็กสถานะคลังสินค้าได้ตลอดแล้ว ยังมีบริการแพ็คสินค้า จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าอีกด้วย ช่วยให้คุณขายของออนไลน์ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องเหนื่อย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ หากใครสนใจ ลองไปเลือกบริการคลังสินค้าออนไลน์ที่ชอบ แล้วลองสมัครใช้บริการได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

สินค้าแนะนำ

เลือกรุ่น ชั้นวางของ ที่เหมาะกับคุณ