คีมตัดท่อ pvc ประโยชน์ วิธีใช้ ทำไมถึงควรมีติดบ้าน ?

คีมตัดท่อ pvc ประโยชน์ มีอะไรบ้าง SGE มีคำตอบ พร้อมบอกวิธีใช้ กรรไกรตัดท่อ pvc และ เหตุผลที่ทุกคนควรมีติดบ้าน
หากใครชอบซ่อมแซมท่อประปาด้วยตัวเอง หรือ กำลังมองหาตัวช่วยสำหรับตัดท่อ pvc ได้ง่ายขึ้นแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

คีมตัดท่อ pvc คือ

คีมตัดท่อ pvc

คีมตัดท่อ pvc คือ คีมที่ถูกออกแบบมาสำหรับตัดท่อประปาโดยเฉพาะ ลักษณะคล้ายปากนกแก้ว มีใบมีดทำจากเหล็กกล้า ตัดท่อได้เรียบเนียน ด้ามจับมีระบบฟันเลื่อย และ สปริงผ่อนแรง ช่วยให้ใช้งานได้ในมือเดียว สามารถใช้ได้กับท่อ pvc และ ท่อ PE ขนาด 1/2 – 1 ½ นิ้ว

คีมตัดท่อ pvc ประโยชน์

กรรไกรตัดท่อ pvc

1. ช่วยให้ตัดท่อได้รวดเร็ว

เนื่องจากปากคีมถูกออกแบบมา ให้โค้งงอ โอบรับกับตัวท่อได้แนบสนิท ทั้งใบมีดของคีมก็ทำจากเหล็กกล้า จึงช่วยให้ตัดท่อได้รวดเร็ว ทุ่นแรงและเวลา ทำให้การตัดท่อทำได้ง่ายขึ้น กว่าใช้ใบเลื่อยตัดท่อแบบเดิม ๆ

2. ตัดท่อได้เรียบเนียน ไม่มีขุย

ด้วยใบมีดที่ทำจากเหล็กกล้า ซึ่งมีความคมเป็นพิเศษ จะช่วยให้ขอบท่อที่ผ่านการตัดด้วย กรรไกรตัดท่อ pvc นั้น มีความเรียบเนียน ไม่มีความขรุขระ ไม่มีขุยพลาสติกหลงเหลืออยู่ ซึ่งจะทำให้การทำงานมีความสะอาดเรียบร้อย เป็นมืออาชีพ ไม่ทำให้ขุยของท่อ ติดเข้าไปในท่อน้ำ ซึ่งอาจส่งผลให้ก๊อกน้ำเกิดการรั่วซึม หรือ ทำให้ปิดน้ำได้ไม่สนิท

3. ใช้งานได้ในที่แคบ หรือ ท่อที่ติดผนังได้

เพราะท่อน้ำบางที่ อาจติดตั้งในพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง เช่น ติดอยู่ใต้อ่างล้างจาน หรือ ติดอยู่กับผนังกำแพงบ้าง ซึ่งไม่อาจใช้เลื่อยเข้าไปตัดท่อได้ คีมตัดท่อ pvcจึงมีประโยชน์มาก เนื่องจากสามารถใช้มือ ๆ เดียว ถือคีมตัดท่อในที่แคบได้ ทำให้ไม่ต้องขยายพื้นที่ทำงาน โดยการถอดอุปกรณ์ส่วนอื่น ๆ ออก ซึ่งอาจทำให้เสียแรงและเวลา ในการทำงานโดยใช่เหตุ

กรรไกรตัดท่อ pvc วิธีใช้

คีมต้อท่อ pvc

1. กางกรรไกรให้สุด จนใบมีดดีดออกมาจากด้าม

2. กำหนดจุดที่จะตัดบนท่อ จากนั้น วางท่อบนกรรไกร โดยเอาส่วนเหลี่ยมของใบมีด กดไปที่จุดที่เรามาร์คไว้

3. จากนั้น หนีบด้ามกรรไกรซ้ำไปเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับหมุนท่อเลื่อนไปข้างหน้า จนกว่าจะตัดท่อออกมา

4. หลังจากใช้งาน ให้ทำความสะอาดใบมีด และ ทาน้ำมันกันสนิม

ทำไมควรมี กรรไกรตัดท่อ pvc ติดบ้าน

กรรไกรตัดท่อ pvc

เพราะท่อน้ำในบ้านอาจเกิดปัญหารั่วซึม ท่อหลุด ท่อรั่ว ได้ทุกเมื่อ ทำให้ควรมีกรรไกรตัดท่อ pvc ติดบ้านเอาไว้ เพราะนอกจากจะช่วยทุ่นแรง ทำให้การเปลี่ยนท่อน้ำทำได้ง่ายขึ้น กว่าใช้ใบเลื่อยตัดท่อแล้ว ยังช่วยประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างประปาอีกด้วย

ที่สำคัญ หากต้องการต่อท่อ pvc สำหรับใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ เช่น สปริงเกอร์ สำหรับรดน้ำต้นไม้ พืชผักทางการเกษตรต่าง ๆ ก็ยังสามารถใช้คีมตัดท่อ pvc ตัดท่อน้ำ ให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ ได้ด้วยตัวเองอีกด้วย โดยปัจจุบัน กรรไกรตัดท่อ pvc มีราคาไม่แพงมากนัก แค่หลัก 100 – 200 บาท ก็ได้คีมตัดท่อดี มีคุณภาพมาใช้งานแล้ว ดังนั้น หากใครสามารถซื้อติดบ้านเอาไว้ ก็ลองหาซื้อมาใช้งานกันได้เลย

เพราะคีมตัดท่อ pvc ช่วยให้เราตัดท่อประปาได้ง่ายขึ้น ขอบท่อเรียบเนียน ต่างจากใช้ใบเลื่อยเหล็ก ที่อาจทำให้เป็นขุย ดังนั้น หากใครอยากจะซ่อมท่อประปาด้วยตัวเอง หรือ ตัดท่อประปาสำหรับใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ แล้วละก็ ลองหาซื้อกรรไกรตัดท่อ pvc มาใช้งานกันได้เลย รับรองว่า จะช่วยประหยัดทั้งแรงและเวลา ทำให้การตัดท่อประปาเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าเดิม


บทความที่น่าสนใจ

สินค้าแนะนำ

เลือกรุ่น ชั้นวางของ ที่เหมาะกับคุณ